[FUN FACT] Những sự thật thú vị về logistics






  • Vận tải đường biển là phương thức chủ yếu trong vận tải toàn cầu, đóng góp tới 90% giao dịch thương mại quốc tế. Hàng không hay đường bộ cũng là những loại hình vận tải lớn. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều công ty như Dell, đã dần dần chuyển đổi hình thức vận tải của mình từ hàng không sang đường biển do những yếu tố tác động tới môi trường.



  • thú vị thật đấy ^_^


  • administrators

    Hay phết ! Có thứ ko biết đc .. mà lại fun



  • Các bạn ủng hộ topic này nhé :D Mình sẽ up thường xuyên các bài như thế này :D




  • Đã bao giờ bạn nghĩ tới cuộc sống lênh đênh trên biển, nghe có vẻ thú vị nhưng đó thực sự là một trải nghiệm khá cô độc, đặc biệt với những người nghiện mạng xã hội. Theo nghiên cứu thì có tới 2/3 số thủy thủy trên biển không có cho mình 1 thiết bị có thể liên lạc với những người ở đất liền. Và chỉ có khoảng 1/10 là có internet!!!
    Những thủy thủ có thể liên lạc bằng cách gửi email thông qua máy tính hay gọi điện thông qua thiết bị hỗ trợ được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng cũng không phải thường xuyên khi chi phí cao hay đường truyền không ổn định.
    Theo 1 cuộc khảo sát vào năm 2014, chỉ có 1/5 tàu có trang bị các thiết bị truy cập thông tin nhưng cũng chỉ giới hạn trong việc gửi các email văn bản. Mặc dù ngày nay hầu hết các thủy thủ đều sở hữu điện thoại thông minh hay máy tính nhưng không thể sử dụng.... cho đến khi tàu cập cảng.
    Điều này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các thủy thủ khi đi biển!!!



  • @quocviet1602 Sắp tới có điện thoại vệ tinh giá rẻ thì anh em thủy thủ có thể chat chit suốt ngày.
    Nhưng lúc đó lại quên không điều khiển tàu thì thật phức tạp...



  • Theo Văn Phòng Vận tải biển Quốc tế (International Chamber of Shipping-ICS) hiện nay có khoảng 1.6 triệu thủy thủ đang làm việc trên các tàu buôn. Thuật ngữ "thủy thủ" ở đây bao gồm cả sĩ quan và thuyền viên.
    Top những nước có số lượng thuyền viên nhiều nhất trên thế giới lần lượt như sau:
    1- Philippines
    2- Trung Quốc
    3- Indonesia
    4- Nga
    5- Ukraine

    Top những nước có lượng sĩ quan chỉ huy tàu nhiều nhất trên thế giới là:
    1- Trung Quốc
    2- Philippines
    3- Ấn Độ
    4- Indonesia
    5- Nga

    Theo thống kê của Phòng Lao động của nước này, tại bất kỳ thời điểm nào cũng có khoảng 230.000 thủy thủ đang hoạt động trên các tàu biển.
    Hiện nay, ngành công nghiệp hàng hải đòi hỏi khoảng 1,5 triệu thủy thủ: 790,500 sĩ quan và 754,500 thuyền viên. Nhưng nhu cầu này dự kiến ​​sẽ tăng lên cùng với sự gia tăng của các đội tàu buôn trên thế giới trong thập kỷ tới.


  • administrators

    Theo thông tin từ Mĩ thì mỗi tàu của Mỹ chở hàng đều có 1 thuỷ thủ nữ thì phải. Ko biết đúng ko???



  • Số lượng container lạnh của Maersk là khoảng 270.000 container và tất cả chúng đều có trang bị GPS !



  • alt text
    Hiện đang có khoảng 55.000 con tàu thương mại đang chạy dọc khắp 4 đại dương, với tập đoàn A.P. Moller–Maersk của Đan Mạch là công ty vận tải lớn nhất thế giới với hơn 620 tàu và khả năng vận chuyển tới 3.250.668 container (chiếm 16,4% thị trường toàn cầu).



  • Số lượng thủy thủ đang lênh đênh trên biển? 1,5 triệu!
    alt text
    Trong đó, nữ giới chỉ chiếm 2% trong giới thủy thủ và Philippines là quốc tịch phổ biến nhất của các thủy thủ trên biển.

    Ước tính mỗi năm có hơn 280.000 học viên Philippines tốt nhiệp từ các trường hàng hải, sẵn sàng để gia nhập các đội tàu trên khắp thế giới.



  • Vận tải biển rất rẻ
    alt text
    Vận tải biển rẻ đến mức, để làm sạch cá tuyết của mình, Scotland đã gửi chúng bằng tàu cỡ lớn vượt hơn 16.000 km đến Trung Quốc để sử dụng nhân công giá rẻ nước này, sau đó vận chuyển ngược lại Scotland với giá thành còn thấp hơn khi họ tự làm.



  • Số lượng container
    alt text
    Hiện đang có khoảng 17 triệu container được sử dụng trên khắp thế giới, với 5-6 triệu container đang được vận chuyển trong lúc bạn đọc bài viết này và hơn 10.000 container bị “lạc trôi” mỗi năm.

    Nếu bạn xếp hết số container trên con tàu lớn nhất hiện nay, chúng sẽ trải dài đến hơn 130 km! Và nếu số đó xếp chồng lên nhau, chúng sẽ cao hơn tòa nhà Bitexco 200 lần.



  • Phương thức vận tải thân thiện với môi trường
    alt text
    Dù với kích thước và công suất khổng lồ của mình (trung bình một tàu vận tải biển có sức mạnh hơn 1.000 chiếc xe hơi gia đình), vận tải biển được đánh giá là phương thức thân thiện với môi trường hơn cả đường không và đường bộ.



  • Rất nhiều thông tin hay và thú vị. Triệu like :))



  • Tỉ like :) like like like like



  • thu vi :D



  • Lâu rồi không thấy thêm nhỉ bà con :)



  • alt text



  • Câu chuyện về Vận tải đường bộ…
    alt text
    Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng năm 3500 trước Công nguyên là thời điểm con người phát minh ra bánh xe. Nơi tìm ra chiếc bánh xe đầu tiên là Mesopotamia hiện nay đang bị lực lượng chống chính phủ Iraq chiếm đóng. Chiếc bánh xe đầu tiên dùng cho mục đích vận chuyển xuất hiện vào khoảng năm 3200 trước Công nguyên. Các chuyên gia cho rằng chiếc bánh xe này được người Mesopotamia lắp vào xe ngựa. Trước khi phát minh ra bánh xe vào năm 3500 TCN, sự phát triển của xã hội loài người đã bị hạn chế rất nhiều vì những khó khăn trong khâu vận chuyển. Những chiếc xe kéo có bánh xe ra đời đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền nông nghiệp và thương nghiệp vì nó giúp việc di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác trở nên dễ dàng, hạn chế tổn thất sức người cũng như sức của.

    Như vậy vận tải đường bộ đã ra đời từ rất sớm cùng với lịch sử hình thành loài người trên trái đất, đáp ứng nhu cầu đi lại của con người. Thuở ban sơ, loài người đã biết lợi dụng sức kéo của vật nuôi để đáp ứng nhu cầu di chuyển của bản thân và hàng hóa. Theo đà phát triên, con người phát minh ra các phương tiện vận tải sử dụng động cơ hơi nước, động cơ điện.
    + Ưu điểm: Vận tải đường bộ có độ linh hoạt cao, phương tiện vận tải bộ có thể gắn vào mọi địa điểm nhận trả hàng trong kho cho khách hàng, là loại hình vận tải gắn liền với mọi đời sống của con người, mang tính phổ thông quang đại. Moi người ở mọi mức sống khác nhau đều có thể tiếp cận với vận tải bộ. Vốn đầu tư vận tải bộ rất uyển chuyển thích hợp với số đông cư dân. Mạng lưới hạ tầng được đầu tư rộng khắp. Các chủng loại ô tô vận tải được thiết kế với sức tải và thời gian hoạt động phù hợp với những lô hàng vừa, nhỏm cự li gần, bán kính dịch chuyển dưới 300km thường mang lại hiệu quả cao vì giá thành rẻ hơn các loại hình thức vận tải khác.

    + Hạn chế: Tuy nhiên nếu khoảng cách trên 300km, vận tải bộ rất kém hiệu quả. Khả nặng thông qua của vận tải bộ rất hạn chế, chỉ phù hợp với những lô hàng nhỏ, không phù hợp với hàng siêu trường siêu trọng, những lo hàng có khối lượng lớn. Vận tải bộ không thích hợp vận chuyển hàng hóa nguy hiểm có tính độc hại, hàng dễ cháy nổ, hàng khó bảo quản.


Log in to reply