ĐỪNG TIẾP TỤC LÃNG PHÍ TIỀN QUẢNG CÁO ONLINE!



  • Theo một nghiên cứu gần đây của Google, có rất nhiều quảng cáo không được người tiêu dùng nhìn tới. Google mới đưa ra một số liệu khá sốc về vấn đề quảng cáo online hiện nay. Một nửa số quảng cáo online, chính xác là 56,1%, không bao giờ được người dùng nhìn đến.

    Một lí do cho sự nhận diện quá thấp này là rất nhiều người dùng internet không cuộn xuống phần cuối cùng của trang web, và điều này đồng nghĩa họ không bao giờ nhìn đến những quảng cáo nằm ở cuối của một website. Theo một nghiên cứu về tính nhận diện quảng cáo được thực hiện bởi Google, thậm chí có một lượng quảng cáo rất lớn nằm ở phần đầu của một website (32%) cũng không được người dùng nhìn đến.

    Định nghĩa của việc quảng cáo được người dùng nhìn tới (viewable ad) hiện nay cũng khá mơ hồ. Chúng được định nghĩa là những quảng cáo có ít nhất 50% số lượng pixel hiện ra trên màn hình của người dùng trong một giây (theo Media Rating Council).

    Sự tiết lộ này cho thấy có rất ít quảng cáo online được người dùng nhìn đến, và điều này có thể khiến nhiều doanh nghiệp thấy nản lòng, vì họ đã chi một số tiền không nhỏ cho quảng cáo online và cứ nghĩ rằng đặt quảng cảo trên đó sẽ được mọi người nhìn đến. Những công ty nhỏ có thể cải tiến độ nhận diện quảng cáo của mình, hay ít ra tránh được việc chi tiền oan vào quảng cáo online bằng những cách sau:

    CHỈ TRẢ TIỀN CHO NHỮNG QUẢNG CÁO CÓ KHẢ NĂNG NHÌN THẤY

    Nhận thức được ngày càng có ít quảng cáo được người dùng để tâm đến, nhiều mạng lưới quảng cáo đang đưa vào sử dụng các chương trình nhằm cho các doanh nghiệp thấy số quảng cáo của họ thực sự được người dùng nhìn tới. Ví dụ như, chỉ trong mùa hè năm ngoái, Google đã đưa ra một bản báo cáo mang tên “Active View Report” cho người dùng hệ thống quảng cáo Double Click của hãng này.

    HÃY DÙNG NHỮNG QUẢNG CÁO DỌC

    Google phát hiện ra rằng những quảng cáo dọc thường được xem nhiều nhất vì nó được hiện trên trang web lâu hơn cho dù người dùng có cuộn lên hay cuộn xuống.

    HÃY TẬP TRUNG VÀO VỊ TRÍ MÀ MÌNH SẼ ĐẶT QUẢNG CÁO

    Có những phần của một website được người dùng để mắt nhiều hơn so với những phần khác. Những vị trí đẹp cho quảng cáo thường không phải nằm ở phần đầu của một trang web mà là nằm ở ngay góc gấp trước khi cuộn xuống.

    HÃY TẠO RA NHỮNG NỘI DUNG BẮT MẮT VÀ KHIẾN NGƯỜI ĐỌC CẢM THẤY THÍCH THÚ

    Cách tốt nhất để mọi người dành thời gian cho việc đọc quảng cáo của bạn vẫn sẽ luôn phụ thuốc vào nội dung của quảng cáo đó, chứ không phải là nơi quảng cáo đó được đặt.



  • Nội dung phải phong phú


Hãy đăng nhập để trả lời