5 điều cần lưu ý khi xếp hàng vào trong container



  • Bạn đang tính đến việc vận chuyển hàng bằng đường biển? Bạn cần nắm rõ mức độ phức tạp của quá trình này. Thủ tục hải quan, giấy tờ, chuẩn bị danh sách hàng đều là những bước quan trọng trong quá trình vận chuyển. Nhưng có rất nhiều chủ hàng lại không thấy được tầm quan trọng của việc xếp hàng đúng cách trong container. Điều này thực sự quan trọng! Bạn có thể không thực sự hoàn hảo trong việc điền đầy đủ các thông tin giấy tờ hay đóng gói hàng hóa, nhưng nếu có vấn đề với việc xếp hàng vào container, mọi nỗ lực có thể trở nên vô nghĩa. Chủ hàng là những người có trách nhiệm đóng gói và xếp hàng vào trong container.
    Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu 5 vấn đề cần lưu ý khi xếp hàng vào trong container.
    SEAL (Chì)
    Trước tiên, đó là CHÌ. Đây là điều mà nhiều người thường quan niệm sai lầm và mắc lỗi nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ. Vấn đề này thuộc trách nhiệm của chủ hàng. Khi yêu cầu hãng tàu hay trucker cung cấp số chì, hãy đảm bảo rằng số chì được ghi chính xác ở tất cả các giấy tờ cần thiết, và đặc biệt ở Vận đơn.
    Sự sai sót về số chì có thể gây ra các vấn đề liên quan đến hải quan ở điểm đến. Điều này có thể dẫn đến những khoản chi phí không đáng có. Tốt hơn hết là các bạn nên ghi là và chụp ảnh lại số chì, sau đó hãy báo cho người giao nhận về việc kiểm tra lại số chì và đảm bảo nó được liệt kê chính xác trên B/L. Trong trường hợp phát hiện sai sót, hãy báo ngay cho hãng tàu.
    THỜI GIAN
    Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian kế hoạch xếp hàng. Một số điều cần ghi nhớ như: khoảng cách vận chuyển, thời gian vận chuyển. Bạn luôn luôn phải đảm bảo được 2 điều: thời gian xếp hàngr và thời gian xe có thể quay lại cảng. Nếu không đảm bảo được 2 vấn đề này, bạn có thể sẽ phải trả thêm các khoản chi phí như: ca xe, lưu vỏ, lưu bãi.
    TRỌNG LƯỢNG
    Luôn đảm bảo rằng trọng lượng hàng của bạn luôn được phân bố đều trên mặt sàn container. Trong trường hợp không thể phân bố đều trọng lượng của hàng hóa trên mặt sàn, hãy trải rộng trọng lượng ra bằng cách sử dụng các tấm lót trên mặt sàn container. Nếu trọng lượng phân bố quá nặng vào hai đầu container và nhẹ ở giữa có thể gây ra các vấn đề như xử lý container tại cảng, tại tàu, hay thậm chí còn gây ra những vấn đề nguy hiểm khó kiểm soát được.
    Lưu ý rằng không được xếp quá tải trọng tối đa của container. Thông thường tải trọng tối đa cho 1 container 20 feet khô là 24 tấn và 30.48 tấn với cont 40 feet khô.
    Bạn cũng có thể tìm thấy thông số về tải trọng của container trên cánh cửa phải của cont. Nhưng lưu ý rằng con số này thường cao hơn nhiều so với giới hạn trọng lượng cho phép tại mỗi con đường. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ các quy định đường bộ tại các khu vực khác nhau.
    SỨC CHỨA
    Khi chọn FCL, tốt hơn hết là bạn nên lấp đầy khoảng trống trong container từ góc này sang góc kia và từ vách này sang vách kia. Nếu như bạn không có đủ hàng để đảm bảo điều đó, hãy sử dụng các tấm lót (dunnage).
    Cũng tương tự như với trọng lượng hàng, bạn nên phân bố đều hàng hóa của mình ra trong container. Điều đó có nghĩa là bạn không nên xếp quá cao ở đầu, thấp ở cuối, hay ngược lại, nếu không hàng rất dễ bị xô và tràn ra các chỗ khác.
    ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA
    Hầu hết mọi tổn thất về hàng hóa trong container đều đến từ việc đóng gói không đầy đủ hay sắp xếp không chính xác. Việc sắp xếp hàng hóa trong container không chỉ đơn giản là việc đưa hàng các nhiều càng tốt vào trong container mà phải phân bổ chính xác trọng lượng cũng như thể tích của chúng trong cont. Và cũng cần quan tâm tới chủng loại hàng hóa. Ví dụ như không nên đặt hàng ướt lên trên hàng khô nếu không hàng khô sẽ dễ bị hư hỏng. Và cũng không được đặt hàng hóa nặng lên trên hàng hóa nhẹ để tránh bị dập nát.
    Đảm bảo an toàn cho hàng hóa của bạn bằng cách đóng hàng vào container một cách chắc chắn nhất có thể. Nếu sử dụng biện pháp chèn lót thì mọi tấm lót, vật liệu chặn, giằng buộc đều phải được xử lý nhiệt theo quy định của mỗi quốc gia. Bạn cũng có thể sử dụng dây đai để buộc hàng hóa xuống tại chỗ. Và lưu ý rằng không được đặt áp lực vào cửa container.

    Hãy lưu ý tới những vấn đề trên để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển bằng container.


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.