Phân biệt: Địa điểm đích vận chuyển bảo thuế và địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan



  • Địa điểm đích vận chuyển bảo thuế và địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan là như thế nào, khác nhau gì và quy tắc để không bị sai và nhầm lẫn là gì ?
    Địa điểm đích vận chuyển bảo thuế : là địa điểm hàng sẽ đến cuối cùng. (đối với hàng nhập thì đó sẽ là kho công ty, còn đối với hàng xuất thì đó là 1 cảng nào đó tại việt nam mà hàng của chúng ta từ đó sẽ rời việt nam đi nước ngoài)
    Địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan : là nơi tập kết hàng chờ thông quan (đối với hàng nhập thì chắc chắn nó sẽ là 1 cảng nào đó tại việt nam mà hàng chúng ta được nhập về, còn đối với hàng xuất thì đó chắc chắn là kho công ty, nếu không có kho thì đó sẽ là địa đểm tập kết do hải quan nơi làm thủ tục.)
    Điểm khác nhau của 2 địa điểm này là như đã nói rõ ở trên thì địa điểm đích vận chuyển bảo thuế đó là nơi đích đến của vận chuyển (nó giống như đơn xin chuyển của khẩu của V4 nhưng VNACCS thì sử dụng bộ mã và cái tên trưu tượng hơn). Còn ông nội địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan thì là nơi hàng tập kết chờ làm thủ tục thông quan.
    Quy tắc để không bị sai và nhầm lẫn là : Đối với địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan thì hàng ở đâu sẽ khai báo nơi đó. (Vậy chúng ta sẽ biết hàng nhập thì chắc chắn sẽ là ở cảng, còn xuất thì ở kho công ty, nếu xuất mà không có kho thì sử dụng địa điểm tập kết do hải quan nơi làm thủ tục quy định.) Còn địa điểm đích vận chuyển bảo thuế thì thật ra mình không có cụm từ để diễn tả quy tắc cho địa điểm này.
    Nguồn: Mr. Nguyễn Chánh Tín


Hãy đăng nhập để trả lời