Giấy tờ cần thiết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ



  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thường sử dụng đa dạng các phương tiện vận chuyển, tuy nhiên, phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng ô tô là được sử dụng phổ biến khi vận chuyển hàng hóa bằng loại hình đường bộ.

    Vậy, dưới đây là một số giấy tờ cần thiết mà khi sử dụng phương tiện vận chuyển bằng ô tô để vận chuyển hàng hóa cần mang theo:

    Giấy tờ cần thiết khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ
    Giấy tờ xe :
    Để tham gia giao thông đường bộ thì các phương tiện vận chuyển bằng ô tô cần phải mang đầy đủ những giấy tờ sau:
    – Giấy đăng ký xe ô tô.
    – Giấy chứng nhận bảo hiểm các loại .
    – Giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường( gọi tắt là giấy chứng nhận kiểm định ), được dán tem kiểm định .
    – Giấy lưu hành cho xe quá khổ, quá tải (nếu có).
    Vậy, khi vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện vận chuyển hàng hóa này thì chúng ta nên nhớ mang theo những giấy tờ trên để quá trình vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, tiết kiệm kinh phí và tiết kiệm thời gian cho khách hàng nói riêng, các nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển nói chung.
    Giấy tờ kinh doanh phương tiện
    Chủ phương tiện cần phải có: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải theo nghành nghề củ thể trong suốt quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, hợp đồng dịch vụ với khách hàng nên photo một bản mang theo để trừ những trường hợp xấu xảy ra làm ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển hàng hóa.
    Giấy tờ của người điều khiển phương tiện
    Đây là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu khi điều khiển phương tiện giao thông để vận chuyển hàng hóa. Loại giấy tờ này bao gồm:
    – Giấy phép lái xe phù hợp với xe đang điều khiển..
    – Giấy chứng nhận tập huấn lái xe taxi hoặc giấy chứng nhận huấn luyện vận chuyển hàng nguy hiểm khi thực hiện nhiệm vụ tương ứng.
    – Giấy chứng nhận sức khoẻ định kỳ đối với người lái xe.

    4.Giấy chứng minh thư hoặc thẻ căn cước người đi gửi hàng hóa
    Trên đây là một số giấy tờ cơ bản và cần thiết phải mang theo trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, đặc biệt là những quãng đường vận chuyển xa, phương tiện phải đi qua nhiều cung đường nguy hiểm. Vậy, một trong những yếu tố mang đến sự hài lòng của khách hàng và hiệu xuất công việc nâng cao thì chúng ta nên tham khảo những loại giấy tờ cần thiết khi vận chuyển hàng hóa ở trên.