10 lời khuyên hữu ích nhằm tối ưu hoá các tuyến đường



    1. Hiểu được nhu cầu của khách hàng

    Hiểu được nhu cầu của khách hàng và những thách thức kinh doanh dự kiến khi bạn lập kế hoạch tối ưu hóa tuyến đường. Hãy tính đến các vấn đề kinh doanh chính của họ, định nghĩa của họ về thành công đối với một chương trình tối ưu hóa tuyến đường và những gì họ cho là thất bại.

    1. Ghi lại những thay đổi dự kiến

    Là một phần của cuộc trò chuyện với các bên liên quan trong giai đoạn lập kế hoạch, hãy kiểm tra mọi thay đổi không liên quan đến hoạt động kinh doanh có thể sắp xảy ra, ghi nhận bất kỳ thay đổi đáng kể nào về khối lượng kinh doanh dự báo và bất kỳ mức tăng trưởng địa lý nào được lên kế hoạch. Cũng là yếu tố trong bất kỳ kênh thực hiện mới nào và quan trọng nhất, bất kỳ thay đổi nào được xem xét trong cấp độ dịch vụ khách hàng.

    1. Tìm đối tác tối ưu hoá tuyến đường phù hợp

    Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng việc tìm kiếm đối tác giải pháp phù hợp để làm việc cùng là yếu tố quan trọng nhất ngoài việc hiểu được các vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết. Đối tác của bạn đã làm việc trong ngành của bạn chưa? “Văn hóa” của họ có phù hợp với bạn không? Mức độ tham gia dự kiến của họ vào dự án có phù hợp với bạn không? Và rất nhiều các câu hỏi liên quan khác mà bạn cần xem xét.

    1. Bắt đầu với một dự án thử nghiệm

    Để bắt đầu, hãy tối ưu hóa một nhóm nhỏ các tuyến đường của bạn - hoặc thậm chí chỉ một. Chọn một tuyến đường cần trợ giúp nhưng sẽ khép kín và bạn sẽ biết rằng bạn có thể chạy tối ưu hóa và hiểu tác động mà không cần tìm hiểu từ người điều khiển.

    1. Bắt đầu với những gì tốt nhất

    Luôn sử dụng trình điều khiển tốt nhất của bạn làm chuột lang trong giai đoạn triển khai. Tìm một tài xế sẵn sàng làm việc với bạn như một đối tác và hiểu giá trị của dự án tối ưu hóa. Người lái xe này sẽ là đại sứ của bạn cho phần còn lại của đội xe. Đảm bảo rằng họ tham gia vào dự án triển khai đang diễn ra với tư cách là một thành viên có giá trị của nhóm.

    1. Giành chiến thắng nhanh chóng

    Khi bạn đã có một hoặc hai lộ trình hoạt động hiệu quả, hãy công khai thành công của bạn và đảm bảo rằng các bên liên quan chính nhận thức được sự tiến bộ của bạn. Sử dụng giá trị trong thế giới thực - chẳng hạn như giảm lượng khí thải carbon, số dặm tiết kiệm được và cuối cùng là khoản tiền tiết kiệm để thể hiện sự thành công của dự án của bạn.

    1. Biến các mối quan hệ với khách hàng trở thành người bạn tốt nhất

    Hiểu sở thích và nhu cầu lịch sử của khách hàng khi bạn thực hiện tối ưu hóa tuyến đường. Tập trung vào các tuyến đường thử nghiệm này để đảm bảo bạn biết dự án tối ưu hóa của mình sẽ ảnh hưởng gì đến thời gian đón, trả khách và mức độ dịch vụ của những khách hàng này. Điều cuối cùng bạn cần là khiếu nại của khách hàng do việc tối ưu hóa tuyến đường của bạn gây ra.

    1. Tối ưu hóa trong quá trình thực hiện

    Làm việc với đối tác của bạn để xác định quy trình tối ưu hóa liên tục của bạn trước khi bạn triển khai dự án thử nghiệm của mình. Sử dụng dự án thử nghiệm để điều chỉnh quá trình tối ưu hóa của bạn một cách chính xác, như thể bạn đã hoạt động.

    1. Lên sẵn kịch bản những điều có thể xảy ra

    Hãy suy nghĩ về những ý tưởng như: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không có người vận chuyển? Điều gì sẽ xảy ra nếu số lượng của tôi tăng lên 20%? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi mở một kho hàng khác? Các yêu cầu giao hàng của bạn được đảm bảo sẽ thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét các phản ứng tiềm năng đối với những thay đổi đó.

    1. Xem lại dữ liệu lịch sử của bạn

    Điều này rất quan trọng để hiểu các chỉ số về hiệu suất và mức độ dịch vụ của bạn. Tối ưu hóa liên tục là một quá trình so sánh chi phí với dịch vụ và độ chính xác. Phần mềm tối ưu hóa của bạn sẽ cung cấp cho bạn những số liệu chính này. Hãy theo dõi chúng thật kỹ và bạn sẽ có phong độ tốt.

    Trên đây là 10 lời khuyên hữu ích để tối ưu hoá tuyến đường. Hãy theo dõi Pacific Logistics Group để biết thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!


Hãy đăng nhập để trả lời