Thông tuyến tàu biển chở hoa quả từ Việt Nam xuất sang Trung Quốc



  • Chuyến tàu chở hoa quả đầu tiên từ các nước ASEAN vừa cập Cảng Phòng Thành của Trung Quốc ngày 20/3, đánh dấu khai thông chính thức tuyến đường vận chuyển hoa quả giữa Trung Quốc và ASEAN.

    Tuyến vận tải mới này với điểm khởi đầu là TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam và điểm đến là Cảng Phòng Thành, thuộc Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây. Tuyến đường được kết nối thông qua 4 chiếc tàu biển của Công ty Vận tải biển COSCO Trung Quốc và mỗi chiếc tàu của COSCO có thể chuyên chở được 1.100 container tiêu chuẩn.

    Tần suất hoạt động trên tuyến hiện nay là 1 chuyến mỗi tuần và được kỳ vọng đến cuối năm 2017 sẽ nâng lên thành 2 đến 3 chuyến mỗi tuần. Cảng Phòng Thành là một cảng nhập khẩu hoa quả ở miền Nam Trung Quốc, và từ đây hoa quả nhập khẩu sẽ được vận chuyển bằng đường sắt hoặc đường bộ tới các khu chợ bán buôn nông phẩm ở những thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải...

    Tuyến đường mới sẽ giúp tăng xuất khẩu hoa quả từ các nước ASEAN sang Trung Quốc, đồng thời cũng là con đường hiệu quả để đưa các sản phẩm nông nghiệp và hoa quả của Trung Quốc tiếp cận với thị trường ASEAN.


Hãy đăng nhập để trả lời