Tình hình thị trường Logistics ASEAN 04/2021



  • Tình trạng thiếu container ở châu Á nói chung và ASEAN nói riêng vẫn căng thẳng hơn trong tuần cuối tháng 4 và dự kiến sẽ chưa được cải thiện nhiều vào nửa đầu tháng 5, ảnh hưởng đến hoạt động thương mại đường biển của các nước trong khu vực.Tình trạng thiếu container rỗng vẫn là một thách thức trong toàn ngành trên toàn Châu Á, trong tuần cuối tháng 4/2021 chứng kiến sự ảnh hưởng nhiều nhất bởi tiến độ đưa các container rỗng về châu Á bị chậm lại và lợi nhuận nhập khẩu sẽ giảm đi. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến các cảnh ở ASEAN, Trung Quốc và cả Hàn Quốc.
    Báo cáo logistics.jpeg
    CÙNG ĐIỂM NHANH TÌNH HÌNH CỦA CÁC NƯỚC TRONG KHỐI ASEAN
    Báo cáo logistics.jpeg​
    1.Singapore
    Số lượng tàu qua cảng biển Singapore sụt giảm trong tháng 3 và qúy I/202. Lưu lượng container (tính bằng TEU) qua cảng biển tăng, nhưng tổng lượng hàng hóa (tính bằng tấn) giảm trong cả 3 tháng và quý I/2021. Khi nhu cầu gia tăng sau đại dịch đối với thương mại điện tử xuyên biên giới, vận tải hàng không sẽ có nhiều lợi thế.

    1. Malaysia
      Ngày 22/04/2021, Tasco Bhd mua lại công ty logistics chuỗi cung ứng lạnh Hypercold Logistics Sdn Bhd có trụ sở tại Sabah, việc mua lại này sẽ củng cố thêm các dịch vụ chuỗi cung u ứng lạnh hàng đầu của mình tại Malaysia, với thị phần ước tính 35% trong phân khúc, với khách hàng chủ chốt là các nhà bán hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm và đồ uống (F&B) và nhóm dược phẩm

    2. Thái Lan
      Ngày 01/04/2021, CMA CGM Group, đã chính thức khai trương tuyến CT3 nối Hồng Kông, Nam Sa, Shekou và Thái Lan. CT3 bắt đầu từ Laem Chabang với lịch trình: Hồng Kông – Nam Sa – Shekou – Laem Chabang – Bangkok – Laem Chabang – Hồng Kông.

    3. Indonesia
      Ngày 15/04/2021, Tanjung Priok sẽ điều chỉnh mức phí bốc – dỡ và chi phí lưu kho cho container quốc tế. Tanjung Priok sẽ chỉ tăng thuế suất bốc – dỡ và lưu kho cho container quốc tế, không áp dụng cho container nội địa và container rỗng. Biểu giá điều chỉnh mới này đã được sự đồng ý của các bên liên quan và sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

    4. Philippines
      Ủy ban Hạ viện về Giao thông Vận tải và Doanh nghiệp Nhà nước và Tư
      nhân hóa đã cùng phê duyệt thành lập Cơ quan Quản lý Sân bay Philippines
      (PAA). Biện pháp này sẽ thúc đẩy lĩnh vực vận tải hàng không hiệu quả, an
      toàn và bền vững, góp phần cải thiện vị trí của Philippines trên bảng xếp hạng
      năng lực cạnh tranh cơ sở hạ tầng quốc tế.

    5. Lào
      Australia và Canada tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Vientiane Logistics
      Park. Cảng cạn Thanaleng (TDP) và Vientiane Logistics Park (VLP) mang đến
      cơ hội đầu tư vì các nhà đầu tư có thể được hưởng nhiều ưu đãi thuế và các lợi
      ích khác

    Doanh Nghiệp cần cố gắng cải thiện hệ thống kho bãi của mình để cải thiện tình trạng “chậm chạp” của chuỗi cung ứng logistics, phù hợp với kế hoạch, định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai cũng như tình hình chung của Logistics khu vực.

    CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP VẬN QUỐC TẾ QUANG ANH
    Địa chỉ: Tầng 18 tòa nhà Viwaseen, Số 48 Tố Hữu, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    Website: qalogistics.vn
    Mobile: 0975145079


Hãy đăng nhập để trả lời