Mã loại hình XUẤT NHẬP PHI MẬU DỊCH



  • Xuất nhập phi mậu dịch là xuất nhập không theo mục đích thương mại, vì các mặt hàng xuất đi hay nhập về, nó không có giá trị về buôn bán thương mại. Vì vậy chúng ta không phải nộp các loại thuế cho loại hình này.

    Hàng hóa là quà biếu, quà tặng của tổ chức, cá nhân ở Việt Nam gửi cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài; hàng hóa của cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và những người làm việc tại các cơ quan, tổ chức này; hàng hóa viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại; hàng hóa là hàng mẫu không thanh toán; hàng hóa là hành lý cá nhân của người xuất cảnh gửi theo vận đơn, hàng hóa mang theo người xuất cảnh vượt tiêu chuẩn miễn thuế; hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới vượt định mức miễn thuế.
    Mã loại hình Xuất nhập phi mậu dịch:
    ffff.png
    Ví dụ: Khách hàng nước ngoài gửi cho chúng ta 1 lô hàng mẫu (hàng đó không có giá trị thanh toán hay thương mại). Khi mua hàng theo hình thức cá nhân hay trực tiếp trên Amazon, bên Amazon sẽ làm thủ tục chuyển hàng cho chúng ta. Đối với mặt hàng này, vì mục đích ở đây không phải là buôn bán nên sẽ không phải nộp thuế nhập khẩu. Nhưng trong trường hợp giá trị hàng đó trên 100USD, thì chúng ta bắt buộc phải nộp chi phí phát sinh. Bởi vì trong trường hợp này, người ta tránh trường hợp chúng ta cố tình nhập theo hình thức cá nhân, sau đó lại bán sản phẩm đó đi, vì thế sẽ có hình thức gian lận thương mại.
    Trường hợp chúng ta xuất hàng mẫu đi và không thu tiền từ đối tác nước ngoài, vì đó là hàng biếu, hàng tặng, hàng cho,...chúng ta vẫn kê khai hàng hóa như bình thường và không phải nộp thuế. Nhưng trong trường hợp trị giá hàng đó lớn hơn 100USD, thì chúng ta vẫn phải nộp thuế xuất khẩu, hay thuế nhập khẩu trên khoản chênh đó.

    👉Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
    QALogistics JSC.,
    --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---
    Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Website: www.qalogistics.vn
    Email: saleslog@qalogistics.vn


Hãy đăng nhập để trả lời