KHÁM PHÁ BLOCKCHAIN TRONG VẬN HÀNH CHUỖI CUNG ỨNG



  • Blockchain là một trong những sáng chế quan trọng trong cách mạng hóa việc quản lý chuỗi cung ứng kỹ thuật số. Kho các chuỗi cung ứng phát triển phức tạp với rất nhiều mắt xích liên quan, blockchain nổi lên như một “phép màu” gỡ rối tất cả dữ liệu và truy xuất thông tin nhanh, chính xác trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng.

    Cùng Vinatech Group – Chuyên gia trong lĩnh vực tối ưu hệ thống kho bãi điểm nhanh điểm nhanh những đặc điểm nổi bật nhất của blockchain giúp tối ưu hóa quản lý chuỗi cung ứng

    • list item Minh bạch và được kiểm soát. Blockchain không có trung gian, toàn bộ dữ liệu được cập nhật tự động về máy chủ. Thông tin dữ liệu sẽ được phân cấp quyền truy cập, chị những người tham gia được ủy quyền mới có thể nhìn thấy được.

    • list itemPhí giao dịch được kiểm soát trước. Khi thực hiện các giao dịch, chi phí chính xác cho giao dịch chỉ được xác định khi hoàn thành giao dịch. Còn với blockchain, doanh nghiệp check trước được các khoản phí phát sinh trong quá trình luân chuyển hàng hóa.

    • list itemKhả năng kiểm toán. Tất cả các giao dịch được hiển thị ngay lập tức cho các bên được ủy quyền, có nghĩa không ai có thể giải mạo, xóa và che giấu bất kỳ thông tin nào được thêm vào blockchain.
      · Đáng tin cậy. Do dữ liệu không đi qua các “bộ phận” trung gian nên sẽ hạn chế sai sót. Các nhà quản lý sẽ có cái nhìn chính xác và kịp thời cho những vấn đề đang xảy ra ở chuỗi cung ứng của mình.

    VẬY BLOCKCHAIN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO TRONG CHUỖI CUNG ỨNG?

    Blockchain cung cấp khả năng hiển thị từ A đến Z khi nói đến việc gửi hàng hoá. Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm như: quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu trữ và giao hàng, tất cả đều được ghi lại dưới dạng dữ liệu blockchain.

    1. Nhà cung cấp (cung cấp mã RFID cùng với thông tin của sản phẩm) -> 2. Sản xuất và đóng gói(cập nhật thông tin và tạo mã QR để truy xuất nguồn gốc) -> 3.Phân phối (chọn nhà cung cấp kho 3PL để lưu trữ và phân phối sản phẩm) -> 4. Dịch vụ kho bên thứ 3 (các nhà vận chuyển đưa sản phẩm vào kho tổng, đảm bảo các yêu cầu từ nhà cung cấp bảo quản và phân phối của sản phẩm) -> 5. Nhà bán lẻ (cập nhật dữ liệu cho mỗi đơn đặt hàng) -> 6. Khách hàng (quét mã QR được cập nhật để nhận thông tin của sản phẩm từ nguồn gốc đến điểm bán).

    Việc sử dụng nền tảng công nghệ này trong logistics đảm bảo rằng:

    • list itemViệc phối hợp các giấy tờ cần thiết và xác nhận hàng hóa trở nên dễ dàng, an toàn và giảm bớt các thủ tục giấy tờ.

    • list itemGiúp xác thức nhanh thông tin đơn hàng, giúp quá trình xuất nhập nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    • list itemCấp quản lý có thông số trực quan và đáng tin cậy để đưa ra những quyết định kịp thời. Và khắc phục “lỗi” để chuỗi cung ứng được “mượt mà” hơn.

    • list itemCung cấp dữ liệu nhanh và chi tiết để thời gian giao đơn hàng được đẩy nhanh. Loại bỏ được bộ phận check, kiểm thông tin khi báo cáo được làm thủ công.

    Blockchain khi được áp dụng vào hệ thống logistics có tác động lớn đến khả năng truy xuất nguồn gốc và các khía cạnh khác của chuỗi cung ứng. Nó cho phép doanh nghiệp ghi lại và xác thực mã vạch của sản phẩm dọc theo chuỗi cung ứng để doanh nghiệp có thể theo dõi hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bất kỳ ai tham gia vào blockchain đều có thể phát hiện những “lỗ hổng” và có giải pháp khắc phục kịp thời.

    Việc nâng cấp hệ thống kho bãi tại các mắt xích: Nhà Cung cấp, Sản xuất và đóng khó, Dịch vụ kho bên thứ 3, Nhà bán lẻ cần được chú trọng để ứng dụng công nghệ blockchain vào chuỗi cung ứng. Thiết kế, cải tạo kho hàng thông minh và tối ưu không gian lưu trữ là bước khởi đầu cần phải có.

    Tập Đoàn Vinatech Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kệ kho công nghiệp, sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất quy mô lớn, máy móc và công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Hàng trăm nghìn hệ thống kho bãi đã được sắp xếp thông minh, tinh gọn và giải quyết bài toán tối ưu chi phí cho hậu cần chuỗi cung ứng được Vinatech Group triển khai.

    Ứng dụng công nghệ Blockchain dựa trên nền tảng hệ thống kho bãi khoa học và tinh gọn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quản lý chuỗi cung ứng. Điều này làm nên cho dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Nguồn: Tập Đoàn Vinatech Group - Thương Hiệu Giá Kệ Chất Lượng Hàng Đầu Việt Nam


Hãy đăng nhập để trả lời