Các kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc hàng năm



  • Hệ thống nghỉ lễ có một không hai của Trung Quốc
    Chính phủ Trung Quốc ban hành chính sách nghỉ lễ độc nhất vô nhị, khác với phần còn lại của thế giới.

    Trong đó, các kỳ nghỉ của người Trung Quốc thường diễn ra dài hơn thường lệ bằng cách đổi ngày làm việc với ngày cuối tuần. Mỗi năm, tùy tình hình thực tế, chính phủ Trung Quốc kết hợp ngày nghỉ chính thức, cuối tuần và các ngày nghỉ bù để tạo nên các kỳ nghỉ dài nhiều ngày.

    Cho nên, có thể đang giữa Thứ Bảy và Chủ Nhật nhưng đối tác của bạn vẫn đang làm việc bình thường, trong khi đó trong một ngày thứ hai bạn đang làm việc bình thường thì họ lại đang trong một kì nghỉ.

    Thoạt nhìn thì cách điều phối ngày nghỉ này có vẻ khá rắc rối, chẳng ai muốn 1 tuần làm việc cả 7 ngày ròng.

    Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn hợp lý

    Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn với mức độ đô thị hóa cao. Đa phần người lao động Trung Quốc tại các thành phố lớn là dân nhập cư từ khắp các tỉnh thành cách hàng trăm, hàng ngàn cây số,

    Cơ hội duy nhất để người lao động Trung Quốc về nhà thăm gia đình, đồng thời kích cầu mua sắm là những dịp nghỉ lễ kết hợp dài ngày này.

    Tuy nhiên, điều đó cũng vô tình là rào cản không nhỏ cho hoạt động ngoại thương của nước này.

    Các Ngày Nghỉ lễ lớn của Trung Quốc Đại Lục
    Ở Trung Quốc có 7 kỳ nghỉ lớn mỗi năm: Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán, Thanh Minh, Quốc tế Lao Động, Lễ Hội Thuyền Rồng, Tết Trung Thu và Quốc Khánh.

    Trong đó có hai ngày nghỉ lễ dài nhất mà dân xuất nhập khẩu phải chú ý đó là Tết Nguyên Đán và Quốc khánh Trung Quốc, với hơn 3 ngày chính thức chưa kể các ngày kết hợp và cuối tuần

    Xem thêm: https://nguyendang.net.vn/vi/cac-ky-nghi-le-trung-quoc/


Hãy đăng nhập để trả lời