Vận chuyển đường biển cần lưu ý - Vận tải đường biển



  • Vận chuyển đường biển cần lưu ý: Ngoài phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ được lựa chọn nhiều thì có thêm phương thức vận tải đường biển, đây là phương vận chuyển được sử dụng nhiều vì nó không giới hạn về địa hình và chi phí cũng ngang bằng với đường bộ. Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển cũng được sử dụng để trao đổi hàng hoá với nước ngoài vì 2/3 trái đất là nước nên giao thông đường thuỷ cũng không thua kém gì đường hàng không mà con chuyển được rất nhiều hàng hoá. Tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn phương thức vận chuyển bằng đường biển ta cần biết ưu, nhược điểm của nó.

    1.Những ưu, nhược điểm của loại hình vận chuyển hàng hóa đường biển

    Tất nhiên bất kì loại hình vận tải nào cũng không tránh được những ưu và nhược điểm. Điều quan trọng là ta cần biết nắm bắt những ưu điểm và làm sao để loại bỏ được nhược điểm, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Trước tiên, ta phải tìm hiểu xem ưu và nhược điểm của loại hình vận chuyển hàng hóa đường biển này gồm những gì?

    -Ưu điểm:

    +Các tuyến đường vận tải trên biển hầu như là những tuyến đường giao thông tự nhiên, không tốn phí xây dựng, sửa chữa, bảo dưỡng.

    +Vận tải đường biển có thể phục vụ chuyên chở tất cả các loại hàng hóa và năng lực chuyên chở lớn khi có thể chở một khối lượng hàng hóa lớn trên chặng đường dài.

    +Giá thành không quá cao.

    -Nhược điểm:

    +Tốc độ tàu thấp, việc tăng tốc độ của tàu bị hạn chế.

    +Phục thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên.

    Với những ưu nhược điểm trên, ta có thể thấy, vận tải biển phù hợp với chuyên chở hàng hóa giao lưu quốc tế, với khối lượng hàng hóa lớn, cự lu vận chuyển dài và không yêu cầu thời gian quá gấp.

    2.Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển cần lưu ý gì?

    Nhiều ưu điểm nhưng vận chuyển hàng hóa đường biển cũng không hề an toàn tuyệt đối. Nhất là khi vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn trên chặng đường dài. Những rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào ví dụ như chiến tranh, thiên tai như bão, đắm tàu,… Trong quá trình vận chuyển cũng có thể xảy ra rủi ro về kĩ thuật, sự cố ngoài ý muốn.

    Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển, việc các tàu dừng chân ở nhiều cảng khác nhau thuộc quốc gia khác nhau cũng bị ảnh hưởng bởi các chính sách pháp luật của quốc gia đó. Người chuyên chở cũng có thể gây ra sự sai sót trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Trong khi đó, theo luật hàng hải các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đều cho phép người chuyên chở giới hạn trách nhiệm bồi thường.

    Mọi thông tin chi tiết Vận chuyển đường biển uy tín xin vui lòng liên hệ:
    QALogistics
    #vanchuyenduongbien #vanchuyenSea # SeaFreight
    #vanchuyenquocte
    #vanchuyengiare #vanchuyencontainer
    #dichvulogistics #thutuchaiquan