Cải thiện các chiến lược mạng lưới chuỗi cung ứng



  • Sự thay đổi hành vi khách hàng và thế giới rối loạn ngày nay khiến cho các doanh nghiệp liên tục xem lại các chiến lược mạng lưới của họ. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, thanh toán điện tử và giao hàng trong ngày đã thay đổi cách thức mua sắm, và thực sự thách thức to lớn của doanh nghiệp chính là duy trì sự hài lòng của khách hàng.

    Phó chủ tịch của bộ phận kỹ thuật, ông Jason Deloach đề xuất các cách hữu ích để xây dựng được chuỗi cung ứng linh hoạt, hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng.

    1. Nắm bắt năng lực của đối thủ cạnh tranh.

    Tăng trưởng trong tương lai sẽ đến từ khả năng cung cấp đa kênh và các chiến lược toàn diện, những khả năng này hiện không sẵn sàng để sử dụng. So sánh chuỗi cung ứng của bạn với các đối thủ cạnh tranh, tận dụng ngành nghề kinh doanh hoặc tiêu chuẩn hóa dữ liệu một cách riêng tư, lập kế hoạch chi tiết cho các loại hình cạnh tranh. Đây được xem như là nền tảng của sự thay đổi trong doanh nghiệp.

    2. Đầu tư vào công cụ phân tích dữ liệu và tối ưu hóa mạng lưới.

    Tiến hành phân tích dữ liệu trên bảng tính không thể lặp lại là điều hoàn toàn không khả thi dài hạn. Lựa chọn công cụ tối ưu mạng lưới được thực hiện và bảo đảm bởi một công ty đầu tư nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ đội ngũ nhân viên của bạn với dịch vụ tư vấn phụ trợ khi khối lượng công việc của bạn nhiều hơn mỗi ngày.

    3. Liên tục cung cấp những nội dung được cập nhật cho công cụ phân tích.

    Tự động hóa việc cung cấp nội dung được cập nhật thường xuyên từ kho dữ liệu, vận tải, và hệ thống quản lý đơn hàng đến kho lưu trữ là điều cốt yếu. Kho dữ liệu nên cung cấp thông tin về lịch sử hàng hoá, đi kèm với khả năng phân tích các tình huống dự trù.

    4. Tiến hành hoạch định chiến lược mạng lưới mỗi 6 tháng.

    Các đáng giá thường xuyên về mạng lưới cho phép đưa ra các quyết định mang tính ổn định xung quanh việc sắp xếp lại quá trình quản lý hàng tồn kho, các cơ hội hoạt động kho hàng không cần hàng tồn kho, hạn chế sự tồn đọng, và các địa điểm phân phối trung tâm trong khu vực. Sử dụng công cụ hoạch định mạng lưới tốt nhất để hỗ trợ cho tổng chi phí sở hữu.

    5. Đầu tư tự động hóa kho bãi.

    Xây dựng cơ sở thiết bị được tự động hóa để hỗ trợ thực hiện đơn hàng giao nhanh, hoạt động kho hàng không cần hàng tồn kho và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

    6. Xác định thông tin được truyền tải từ dữ liệu.

    Dữ liệu chi tiết hằng ngày sẽ giúp bạn hiểu rõ mức độ dịch vụ, khối lượng vận chuyển, hàng tồn kho, chi phí vận tải và các cơ hội vận chuyển hàng hóa. Xây dựng các mô hình công suất nhằm ưu tiên gửi dấu hiệu cảnh báo tới các trang web được sử dụng quá thường xuyên trong vòng vài tháng.

    7. Tận dụng các cơ hội vận chuyển theo khung giá.

    Củng cố vận tải bằng các nhà cung cấp tàu tại một giao điểm và xúc tiến vận tải liên tục sẽ gia tăng tải trọng. Khả năng chuyển đổi hàng tồn kho sang các công ty bán lẻ giúp tiết kiệm chi phí nhiều.

    8. Sử dụng phần mềm giả lập phổ biến.

    Sử dụng phần mềm giả lập là phương thức giúp cho sản phẩm của bạn được vận chuyển hiệu quả hơn. Cung cấp khả năng hiển thị tồn kho trong thời gian thực trong khi sản phẩm đang được vận chuyển hoặc phân loại tự động là điều cốt lõi.

    9. Thực hiện ứng dụng IT có khả năng hiển thị.

    Đội ngũ IT của bạn nên cung cấp một công cụ thân thiện với người dùng, áp dụng nền tảng điện toán đám mây để đạt được các chỉ tiêu công việc, sản xuất dữ liệu và theo dấu các hệ thống con khác nhau. Xây dựng kho lưu trữ riêng biệt cung cấp khả năng hiển thị tới từng bảng màu hoặc các trường hợp dịch chuyển lưu trữ theo thời gian thực.

    10. Lựa chọn đối tác phù hợp.

    Lựa chọn đối tác có hiểu biết khái quát về chuỗi cung ứng và nguồn kỹ thuật. Nhà cung cấp nên liên tục triển khai công việc kinh doanh và không làm xuống cấp các dịch vụ của bạn.

    (Theo: Inboundlogistics)



  • Gaz 6 chỗ | Hoán cải từ 17 ghế xuống tải trọng 940kg chở được 6 người!