Group Details Private

Global Moderators

Forum wide moderators

  • Best LCL, FCL rate from HCM to AUS, USA, EU, korea, Japan, colombo,...

    HOT PROMOTION

    1. LCL FREIGHT TO INCHON/ SURABAYA/ PENANG/ COLOMBO/ PASIR GUDANG
    2. LCL IMPORT From SHANGHAI,SHENZHEN,HONGKONG, SIN, BUSAN, PORT KELANG, EU, USA.
    3. FCL IMPORT From PORT KELANG, SHANGHAI, PENANG, SHEZHEN,HONGKONG, ITALY,MAIN PORT EU, USA.
    4. FCL FREIGHT EXPORT to ASIA, EU, USA

    Kindly contact with us to get surprised rate
    Contact me: skype: tuan.px
    0975145079

    Cung cấp dịch vụ logistics trọn gói
    Dịch vụ thủ tục hải quan
    Dịch vụ door to door

    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • Vận tải chuyên tuyến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan

    VẬN TẢI QUỐC TẾ TUYẾN CHÂU Á:
    1/TRUNG QUỐC : TẤT CẢ CÁC CẢNG ( SHANGHAI,SHEKOU,HONGKONG,NINGBO, NANJING, NANTONG, ZHANJING, FUZHOU, QUINGDAO,...)
    2/NHẬT BẢN : Osaka,Kobe,Tokyo,Yokohama,Nagoya,Shimizu,Tokyo,Yok ohama,Nagoya,Osaka,Kobe,Hakata,Moji,Shimizu,Yokkai chi,Matsuzama,Osaka,Kobe,Tokyo,Yokohama,Nagoya
    3/THÁI LAN : Leam Chabang, Bangkok,Lat Krabang, SPC,BMTP
    4/ HÀN QUỐC : Busan,Inchone,Kwangyang

    Thanks and Best regards,

    Contact me: Skype: tuan.px
    0975145079

    Nhận dịch vụ door to door
    Nhận dịch vụ logistics trọn gói

    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • Refund các tuyến từ China về HCM/HPH

    Giá nhập hàng FCL từ China: Qingdao, Shanghai, Ningbo, Tianjin,... về HCM/Hải Phòng refund cao

    V ận chuyển hàng hóa với công ty chúng tôi rất nhanh, gọn, chuẩn,và giá cả hợp lý nhất
    GỌI NGAY CHO TÔI KHI BẠN ĐANG CẦN VẬN CHUYỂN:

    Skype: tuan.px
    0975145079

    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • giá tốt nhất tại Việt Nam cho tuyến từ Hải Phòng đi Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản

    VNLL có giá tốt nhất tại Việt Nam cho tuyến từ Hải Phòng đi Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản/ VNLL are going to have the best rate for rule from Haiphong to China, Taiwan, Japan

    Các dịch vụ mà VNLL cung cấp gồm:

    • Vận chuyển đường biển
    • Vận chuyển đường hàng không
    • Vận chuyển nội địa
    • Vận chuyển hàng hóa qua các đường biên giới
    • Vận chuyển đa phương thức
    • Dịch vụ khai báo hải quan
    • Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu
      We provide below services:
    • Sea and air freight forwarding
    • Inland transport
    • Multimodal transport
    • Customs clearance
    • Import export consignment service
      Thanks and Best Regards!
      Contact 0975145079
    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • Dịch vụ thủ tục công bố mĩ phẩm tại Hà nội, hải Phòng, Quảng Ninh

    Dịch vụ thủ tục công bố mĩ phẩm tại Hà nội, hải Phòng, Quảng Ninh
    Nhận cung cấp các dịch vụ liên quan.

    Liên hệ 0975145079

    posted in Dịch vụ logistics khác
  • Vận chuyển, vận tải và giao nhận đường sắt Nam Bắc

    Nhận vận chuyển hàng container và hàng hóa đường sắt Nam Bắc
    Hàng cont lạnh đi ICD
    Nhận vận chuyển tổng hợp
    Dịch vụ giao nhận logistics trọn gói.

    Liên hệ 0975145079

    posted in Vận chuyển đường bộ/sắt
  • Sắp thanh tra hoạt động của Lazada

    Liên quan đến số lượng lớn phản ánh của người tiêu dùng về những vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của công ty này trong thời gian tới.

    Cảnh báo các hình thức lừa đảo mới trong kinh doanh đa cấp

    Bộ Công Thương vừa đưa ra nhiều cảnh báo liên quan đến việc một số công ty bán hàng đa cấp cung cấp những sản phẩm thực phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường với những hình thức phân phối mới khiến người tiêu dùng có thể bị mắc bẫy.
    0_1530600348107_lazada_thanh_tra.jpg
    Theo Bộ Công Thương, thực tế hiện nay, có nhiều công ty bán hàng đa cấp bất chính thường không phân phối sản phẩm gì cụ thể hay cố định mà chỉ tồn tại mạng lưới thông qua tuyển dụng, hoặc có sản phẩm nhưng chỉ mang tính tượng trưng, đối phó.

    Những dấu hiệu giúp người tiêu dùng có thể nhận biết các công ty đa cấp bất chính là những công ty này thường giao sai sản phẩm, chất lượng hàng kém hoặc hàng hỏng, hàng giả nhưng không thu hồi lại; giao hàng nhái, hàng có thông số kỹ thuật khác so với quảng cáo trên website; đăng sai giá hoặc hủy đơn hàng không lý do khiến người tiêu dùng phải đặt lại với giá cao hơn thời điểm trước. Sản phẩm của công ty đa cấp bất chính thường không có nhãn mác, khi khách hàng mua sẽ không được cung cấp hóa đơn mua hàng; không đảm bảo điều kiện bảo quản sản phẩm đối với thực phẩm và thực phẩm chức năng để đảm bảo chất lượng sản phẩm…

    Theo Bộ Công Thương, có rất nhiều vụ việc liên quan đến kinh doanh đa cấp khiến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phải ráo riết vào cuộc. Năm 2017, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn. Theo đó, các vụ việc chủ yếu có nội dung Lazada chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm,… gây tâm lý bức xúc cho người tiêu dùng.

    Trên cơ sở khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị Lazada giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng và giải trình về quy trình kinh doanh của Công ty. Lazada sau đó đã giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại.

    “Liên quan đến số lượng lớn phản ánh của người tiêu dùng về những vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, Cục sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của công ty này trong thời gian tới”, Bộ Công Thương cho hay.

    Cũng theo Bộ Công Thương, hiện có rất nhiều trang website bán hàng online theo hình thức trung gian giống như Lazada cũng thực hiện không đúng quy trình. Bởi vậy, người tiêu dùng cần thiết phải tỉnh táo mua ở trang website chính hãng của công ty, không nên mua sản phẩm trên những trang website bán hàng trung gian.

    Hồi đầu tháng 5/2018 vừa qua, Lazada đã thông báo đóng cửa khối văn phòng ở Hà Nội. Trả lời báo chí, về thông tin đóng cửa văn phòng tại Hà Nội, Lazada tuyên bố rằng, hoạt động này chỉ đơn thuần là chuyển khối nhân viên làm việc mảng thương mại và công nghệ vào TP.HCM để tập trung quản lý.

    "Tại TP.HCM, chúng tôi đang mở rộng phát triển nhân lực khối thương mại và công nghệ. Vì thế, một số nhân sự liên quan đến công tác văn phòng và phát triển kinh doanh tại Hà Nội đã chuyển địa điểm làm việc vào với mục tiêu thống nhất bộ máy quản lý và tạo điều kiện cho công tác huấn luyện đào tạo", đại diện truyền thông của công ty cho biết.

    Người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình

    Trước việc nhiều công ty đa cấp lừa đảo người tiêu dùng, theo Bộ Công Thương, người tiêu dùng, tốt hơn hết là phải tự bảo vệ mình để không bị “tiền mất tật mang”. Khi mua hàng, cần lựa chọn trang thương mại điện tử hoặc lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử “tốt” để giao dịch, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận.

    Cùng đó, cần cảnh giác với những trang website hoặc tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ với giá thấp hoăc khuyến mãi lớn, yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình. Đặc biệt là phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua.

    Theo số liệu của Bộ Công Thương, doanh nghiệp kinh doanh đa cấp có số lượng người tham gia lớn nhất là Công ty Mỹ phẩm Thường Xuân (Oriflame Việt Nam) với 371.547 người, chiếm khoảng 52,53 % tổng số người tham gia trên toàn quốc. Các doanh nghiệp có số lượng tham gia lớn như Amway Việt Nam (khoảng 11,18%), New Image Việt Nam (khoảng 10,12 %), Herbalife Việt Nam (khoảng 6,21 %) và Công ty Thiên Sư Việt Nam (khoảng 4%). Tổng số người tham gia của những doanh nghiệp này chiếm 84,5% toàn ngành.

    Tổng doanh thu bán hàng đa cấp năm 2017 đạt khoảng 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 330 tỷ so với 2016. Trong đó, doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất là Herbalife Việt Nam với hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm 25,62%. Ba doanh nghiệp khác có doanh thu trên 1.000 tỷ là Oriflame Việt Nam, Amway Việt Nam và New Image Việt Nam. Các doanh nghiệp còn lại đều có doanh thu dưới 500 tỷ đồng.

    Theo thống kê của cơ quan chức năng, doanh thu bán hàng đa cấp chủ yếu đến từ thực phẩm chức năng (71%), và mỹ phẩm (23%). Doanh thu từ đồ gia dụng, quần áo thời trang, thiết bị và mặt hàng khác chiếm khoảng 6%.

    Theo Phạm Tuyên

    Tiền phong

    posted in Tin tức khác
  • Qui Trình Yêu Cầu Bồi Thường Hàng Hóa Bị Tổn Thất

    Dù cho là các tổ chức hay cá nhân, tất cả đều cảm thấy không dễ chịu chút nào khi mà họ nghe đến việc hàng hóa bị tổn thất trong quá trình vận chuyển. Hàng hóa có thể là một món hàng họ đặt hàng trực tuyến hoặc lớn hơn là một container hàng mà họ muốn nó được giao tại một địa điểm chỉ định một cách an toàn trong vai trò là nhà xuất khẩu hoặc nhập khẩu. Tổn thất đối với container hoặc hàng hóa là đôi khi không thể tránh khỏi khi hàng hóa được vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Vì thế, có một qui trình rõ ràng mà một công ty logistics có thể dựa vào để đòi bồi thường cho hàng hóa bị tổn thất. Trong hầu hết các tình huống, trách nhiệm của một freight forwarder được quyết định bởi điều khoản chuyên chở hàng hóa mà họ ký kết.

    Hầu hết các công ty liên quan vào qui trình vận chuyển một lô hàng muốn giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổn thất hàng hóa nhanh và chính xác nhất có thể.

    Vì thế, điều đầu tiên họ cần khi cần giải quyết những rắc rối như thế này là vận tải đơn (bill of lading). Vận tải đơn là một văn bản rất quan trọng vì nó là bằng chứng của việc chuyên chở giữa chủ hàng và công ty vận chuyển. Các điều khoản liên quan đến trách nhiệm vận chuyển luôn luôn được in ở mặt sau của vận tải đơn.

    Người nhận hàng phải gửi khiếu nại tổn thất ngay lập tức sau khi nhận được hàng. Trong trường hợp hàng hóa được mua bảo hiểm thì phải liên hệ ngay với công ty bảo hiểm để kiểm tra và làm biên bản đánh giá tổn thất theo hướng dẫn của công ty bảo hiểm. Người nhận hàng phải thông báo đến công ty vận chuyển về tổn thất của hàng hóa trong vòng 24 giờ. Người nhận hàng được khuyến nghị là dừng việc dỡ hàng khỏi container khi thấy rằng hàng hóa bị tổn thất cho đến khi có sự chứng kiến của giám định viên để điều tra nguyên nhân dẫn đến tổn thất.

    Người chuyên chở chịu trách nhiệm vận chuyển lô hàng đó sẽ được thông báo bởi công ty vận chuyển sau khi nhận được thông báo đòi bồi thường tổn thất hàng hóa.

    Thông báo này được gọi là ‘Letter of Intent to File a Claim’ nhằm mục đích mô tả chi tiết về lô hàng cho người chuyên chở. Hàng hóa bị tổn thất phải được chụp ảnh để có thể cho thấy mức độ hư hỏng xảy ra đối với mặt hàng và bao bì, không được can thiệp cho đến khi hàng hóa được giám định để xác định nguyên nhân của thiệt hại.

    Nguyên nhân có thể gây ra thiệt hại và mức độ của thiệt hại phải được tính đến trước khi đệ trình yêu cầu bồi thường bằng văn bản cho công ty bảo hiểm của chủ hàng hoặc cho công ty vận chuyển trong trường hợp hàng hóa không được mua bảo hiểm. Thông thường, điều đầu tiên mà giám định viên cần kiểm tra là container được xếp lên tàu như thế nào và hàng hóa được đóng gói như thế nào bởi vì việc xếp hàng và đóng gói không đúng cách có thể làm cho hàng hóa bị dịch chuyển trong quá trình chuyên chở có thể làm cho chủ hàng phải chịu trách nhiệm về tổn thất.

    Văn bản đòi bồi thường phải chứng minh được quyền sở hữu đối với hàng hóa, báo cáo giám định kèm hình ảnh hàng hóa bị tổn thất và các chú thích đi kèm.

    Ngoài ra, văn bản đó phải bao gồm hóa đơn thể hiện giá trị của lô hàng, tuyên bố yêu cầu bồi thường thể hiện tổng giá trị thiệt hại và văn bản giải thích nguyên nhân gây ra thiệt hại cũng như cách thức xử lý hàng hóa bị hư hỏng.

    Sau khi công ty vận chuyển nhận được yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại, họ phải xác nhận việc tiếp nhận yêu cầu này và tiến hành xử lý yêu cầu của chủ hàng trong một khoảng thời gian tiêu chuẩn từ 4 đến 6 tuần, tùy thuộc vào mức độ và tính chất của thiệt hại. Sau đó, họ phải thông báo sớm nhất cho chủ hàng về kết quả điều tra liên quan đến thiệt hại. Yêu cầu bồi thường phải được tiến hành theo đúng qui định của pháp luật và tính chất của thiệt hại. Tuy nhiên, việc giải quyết bất kì khiếu nại nào không thể được thực hiện cho đến khi người chịu trách nhiệm về thiệt hại đã thanh toán các hóa đơn liên quan đến lô hàng theo yêu cầu bồi thường.

    TỔN THẤT HÀNG HÓA LUÔN LUÔN XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH VẬN CHUYỂN TỪ ĐỊA ĐIỂM NÀY ĐẾN ĐỊA ĐIỂM KHÁC.

    Tổn thất xảy ra do bao bì không tốt, cách thức xếp hàng trong container có thể tránh được bằng cách đảm bảo hàng hóa được đóng gói và sắp xếp tốt.

    Qui trình và thủ tục yêu cầu bồi thường thiệt hại giúp ích rất nhiều trong việc quyết định trách nhiệm và mức độ của các bên liên quan. Công văn yêu cầu bồi thường thiệt hại thì cần thiết vì nó bao gồm tất cả các chi tiết về container, trong khi đó báo cáo giám định sẽ chỉ ra các tổn thất xảy ra cùng với các chứng cứ cụ thể được lưu bằng hình ảnh. Qui trình yêu cầu bồi thường thiệt hại bắt buộc phải tuân thủ theo luật pháp và các qui định liên quan đến tính chất hàng hóa.

    posted in Chứng từ thanh toán (C/O
  • Vận chuyển quốc tế Shang Hai - Đà Nẵng và ngược lại - Sea Freight giá rẻ

    Best rate for Shanghai - DAD
    Weekly vessels
    Contact for best rate
    Skype: tuan.px

    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • Hệ Thống SWIFT Và SWIFT CODE Là Gì?

    SWIFT (Society for Worldwide Interbank and Financial Telecommunication) là Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế, được thành lập cách đây hơn 35 năm với 239 ngân hàng trên 15 nước tham gia. Hiện nay, SWIFT đã liên kết hơn 9.000 tổ chức tài chính trên 209 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Hiện nay, việc phát triển hoạt động thanh toán nói chung và TTQT nói riêng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngân hàng Trung ương ở các nước trên thế giới do những lợi ích to lớn mà hoạt động này mang lại. Trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay, Việt Nam cũng không ngừng tìm các biện pháp thúc đẩy hoạt động này. Trong hoạt động TTQT, hầu hết các ngân hàng thương mại ở nước ta đã tham gia vào SWIFT và liên tục được SWIFT củng cố, cập nhật những thay đổi liên quan đến hệ thống thanh toán của các thành viên SWIFT trên thế giới. Đối với các NHTM, thuật ngữ SWIFT – gắn với hoạt động TTQT – được sử dụng rất phổ biến.
    I. Hệ thống SWIFT

    SWIFT là gì?
    SWIFT là một hiệp hội mà thành viên là các ngân hàng và các tổ chức tài chính, mỗi ngân hàng tham gia là một cổ đông của SWIFT. SWIFT giúp các ngân hàng trên thế giới là thành viên của SWIFT chuyển tiền cho nhau hoặc trao đổi thông tin. Mỗi thành viên được cấp 1 mã giao dịch gọi là SWIFT code. Các thành viên trao đổi thông tin/chuyển tiền cho nhau dưới dạng các SWIFT message, là các bức điện được chuẩn hóa dưới dạng các trường dữ liệu, ký hiệu để máy tính có thể nhận biết và tự động xử lý giao dịch. SWIFT cung cấp các dịch vụ truyền thông an ninh và phần mềm giao diện cho các ngân hàng và tổ chức tài chính. Để trở thành thành viên của SWIFT, các ngân hàng và tổ chức tài chính phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện, bao gồm các văn bản theo yêu cầu của SWIFT và hệ thống kết nối phổ biến nhất.

    Phương châm hoạt động của hiệp hội là phục vụ các ngân hàng chứ không phải là lợi nhuận. Tuy nhiên trên thực tế, sự phát triển trong kinh doanh của SWIFT là một con số rất lớn, một bài toán nhỏ để có thể tính được doanh thu 1 ngày của SWIFT trung bình ít nhất là 200 triệu USD (60.000 định chế tài chính tham gia x trung bình 10.000 USD/tháng), giá một bức điện SWIFT trung bình là 0.25USD/điện, giá này tùy thuộc vào lượng điện giao dịch 1 ngày và hệ thống phiên bản ứng dụng SWIFT đang sử dụng.

    Do tính chất là điều khiển luồng tiền của cả thế giới nên tính bảo mật của SWIFT rất cao, hacker chưa bao giờ tấn công được vào hệ thống này.

    Trong hoạt động TTQT của các ngân hàng thương mại, các phương tiện truyền tin chủ yếu được sử dụng gồm: Thư tín, telex và SWIFT. Thư tín là phương tiện truyền tin từ khi mới hình thành nghiệp vụ TTQT. Đến nay, phương tiện này vẫn còn đang được sử dụng nhưng không phổ biến. Ở Việt Nam, một số ngân hàng vẫn sử dụng phương tiện này trong những trường hợp đặc biệt như: không sử dụng Telex hoặc chưa được phép tham gia hệ thống SWIFT. Telex là phương tiện công cộng nên bản thân nó không an toàn, chưa có một chuẩn chung cho các giao dịch TTQT. Hiện nay các ngân hàng ít sử dụng phương tiện này trong TTQT mà chỉ sử dụng như 1 phương tiện thay thế trong trường hợp trục trặc về đường truyền cáp quang. Trong khi đó, truyền thông tin qua SWIFT rất hiệu quả, hầu như khắc phục được những nhược điểm của hai phương tiện truyền thông trên. Đây là phương tiện đang được sử dụng phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Phương tiện này không những áp dụng cho TTQT mà còn cho thanh toán trong nước: 1 số mẫu điện thanh toán như MT103, MT202…

    1. Ưu điểm của SWIFT
      Các ngân hàng trên thế giới đều sử dụng hệ thống SWIFT do những ưu điểm vượt trội của của nó: - Đây là một mạng truyền thông chỉ sử dụng trong hệ thống ngân hàng và các tổ chức tài chính nên tính bảo mật cao và an toàn. - Tốc độ truyền thông tin nhanh cho phép có thể xử lý được số lượng lớn giao dịch. - Chi phí cho một điện giao dịch thấp so với Thư tín và Telex vốn là phương tiện truyền thông truyền thống. - Sử dụng SWIFT sẽ tuân theo tiêu chuẩn thống nhất trên toàn thế giới. Đây là điểm chung của bất cứ ngân hàng nào tham gia SWIFT có thể hòa đồng vào với cộng đồng ngân hàng trên thế giới.

    Tuy SWIFT là một trong các phương tiện truyền tin TTQT chính nhưng không phải là phương tiện duy nhất mà vẫn phải sử dụng các phương tiện truyền tin khác. Trong trường hợp chuyển bộ chứng từ TTQT tới ngân hàng ở Myanma vẫn phải sử dụng thư tín mà không thể dùng SWIFT để chuyển được do ngân hàng đó chưa tham gia vào hệ thống SWIFT. Hoặc khi chuyển một bức điện tới ngân hàng ở đó cũng vậy, người ta vẫn phải sử dụng phương tiện truyền tin bằng thư tín.
    II. Khái niệm SWIFT code

    SWIFT code là mã quy định dành cho từng ngân hàng để từ đó giao dịch với thị trường liên ngân hàng. Ở Việt Nam swift code ít được sử dụng, tuy nhiên với mọi giao dịch quốc tế bạn cần cung cấp swift code để tránh sai sót đối tượng, đảm bảo giao dịch không nhầm lẫn.

    Quy định của SWIFT code:

    • 4 ký tự đầu nhận diện ngân hàng

    • 2 ký tự kế nhận diện quốc gia

    • 2 ký tự nhận diện địa phương

    • 3 ký tự chót, nếu có, thì dùng để nhận diện chi nhánh. Nếu là chi nhánh chính thì 3 ký tự chót là "XXX"
      0_1530599833533_swift-code-la-gi-4.jpg

    (Sưu tầm)

    posted in Chứng từ thanh toán (C/O

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.