Group Details Private

Global Moderators

Forum wide moderators

  • RE: Vận chuyển đi Châu Âu, Đức, Pháp, Hà Lan, Italia ... container bằng đường biển

    Vận chuyển đường biển đi châu Âu giá rẻ ..

    posted in Hàng FCL/LCL đường biển/bộ
  • Dịch vụ thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật

    Nhận làm thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật
    Nhập khẩu các loại sản phẩm nông sản
    Trà nhập khẩu các loại
    Dịch vụ logistics, door to door
    LH
    www.thgsales.vn

    #thgsales #thgtea #tranhapkhau #traTHG

    posted in Dịch vụ logistics khác
  • Thủ tục nhập khẩu trà nguyên liệu, trà thành phẩm

    Chúng tôi có trà nguyên liệu và trà thành phẩm
    www.thgsales.vn
    Không biết thủ tục hải quan và kiểm dịch tại Hải phòng là ntn?

    #thgtea #thgsales.vn

    posted in Mã HS
  • RE: Thủ tục nhập khẩu trà nguyên liệu từ Trung Quốc

    http://thgtea.vn/san-pham/che-non-tom-thai-nguyen-cao-cap/
    Trà Việt nam xuất khẩu thì thủ tục ntn?

    posted in Mã HS
  • RE: Thủ tục nhập khẩu trà nguyên liệu từ Trung Quốc posted in Mã HS
  • Cần thuê kho bãi Hồ Chí Minh và Bình Dương

    Bạn hàng nước ngoài đang có nhu cầu thuê kho hàng tại HCM và Bình DƯơng
    Diện tích 4000m2
    Tối thiểu thuê 6 tháng
    Hàng điện tử gia dụng các loại

    LH 0975145079 để support

    #chothuekho #canthuekho #canthuekhoHochiminh #canthuekhoBinhduong

    posted in Dịch vụ logistics khác
  • Vận chuyển đường biển quốc tế, tàu 10K -30K tấn các tuyến Trung Quốc , Asean , Ấn Độ

    Đội tàu vận chuyển hàng bằng đường biển
    Vận tải các cảng Trung Quốc, Asean và Ấn Độ
    LH
    0975145079

    #vanchuyenduongbien #vanchuyenhangroi #chothuetau

    posted in Cho thuê tàu
  • Trung Quốc siết quản lý xuất nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn

    (HQ Online) - Với tình hình dịch bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp, Trung Quốc đang và sẽ triển khai nhiều giải pháp để siết chặt quản lý hàng hoá XNK qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhằm kiểm soát tốt dịch Covid-19.

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tập trung tháo gỡ các khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hàng hóa XNK qua địa bàn tỉnh.

    Thống kê cho thấy, trong tháng 3/2020, hoạt động XNK hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn về cơ bản đã được khôi phục. Lưu lượng phương tiện XNK hàng hóa trung bình đạt khoảng 1.000 xe/ngày. Kết quả thông quan hàng hóa tại một số cửa khẩu trên địa bàn sau tết Nguyên đán, từ ngày 5/2 đến hết ngày 5/4 đạt 41.392 xe (XK 20.205 xe, NK 21.187 xe).

    Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt dịch bệnh và ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài vào nội địa, đặc biệt tại các cửa khẩu và đường mòn, lối mở.

    trung quoc siet quan ly hang hoa xuat nhap khau qua dia ban tinh lang son
    Hàng hoá nông sản tồn tại bến xe của Công ty CP Vận tải thương mại Bảo Nguyên tại khu vực cửa khẩu phụ Tân Thanh. Ảnh: Phùng Quang Hội
    Cụ thể, từ ngày 30/3/2020, phía Trung Quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quản lý chặt chẽ các lái xe và đại lý khai báo hải quan người Trung Quốc sang khu vực cách ly phía Việt Nam để giao dịch; không cho phép các lái xe đến từ các tỉnh đã có ca bị lây nhiễm của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc.

    Đồng thời đề nghị thành lập đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu chở hàng qua lại cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) và cặp cửa khẩu phụ Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc). Đặc biệt, kể từ ngày 7/4, phía Trung Quốc yêu cầu lái xe đến từ các tỉnh chưa phát sinh ca bị lây nhiễm dịch bệnh không được ra khỏi địa bàn thành phố Lạng Sơn, phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 và chỉ những người có tên trong danh sách đội lái xe mới được XNC chở hàng hóa XNK qua lại hai bên cửa khẩu.

    Cũng từ ngày 3/4, phía Quảng Tây (Trung Quốc) đã ban hành thông báo về việc tăng cường quản lý dịch bệnh từ nước ngoài tại các cửa khẩu đường bộ và đường thủy. Theo đó thực hiện quản lý nghiêm cửa khẩu và các đường mòn biên giới, ngoài cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, các cửa khẩu khác gồm ga Đường sắt quốc tế Đồng Đăng, cửa khẩu chính Chi Ma, các cửa khẩu phụ: Tân Thanh, Cốc Nam chỉ duy trì chức năng thông quan hàng hóa; tạm thời đóng các cửa khẩu, lối mở khác; thực hiện phòng dịch nghiêm ngặt đối với hoạt động trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới.

    Ngoài ra, theo thông báo từ phía Thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), từ ngày 7/4, các cửa khẩu phụ: Tân Thanh, Cốc Nam chỉ thông quan 5 giờ/ngày (buổi sáng từ 8 - 11 giờ, buổi chiều từ 12 – 14 giờ, giờ Hà Nội), nghỉ vào các ngày cuối tuần và dịp lễ, tết.

    Phía Trung Quốc cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường quản lý đối với xe hàng và lái xe qua biên giới. Đối với xe hàng XNC, tiến hành khử trùng kỹ theo quy trình liên quan; yêu cầu đăng ký đối với tất cả lái xe chở hàng qua biên giới, thực hiện vận tải theo điểm và tuyến cố định. Xe hàng Việt Nam thực hiện bốc dỡ tại bãi hàng được chỉ định tại khu vực cửa khẩu, lái xe phía Việt Nam chỉ được giới hạn hoạt động tại khu vực bãi hàng và xuất cảnh về Việt Nam trong ngày.

    Trước sự kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt của phía Trung Quốc dẫn đến năng lực thông quan hàng hoá XK qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn đã giảm so với thời gian trước đây.

    Theo đó, tính đến 10 giờ sáng 6/4, tại các cửa khẩu trên địa bàn vẫn còn tồn khoảng 1.700 phương tiện chở hàng hóa XK. Trong đó, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tồn khoảng 600 xe, cửa khẩu phụ Tân Thanh tồn 839 xe (tại cửa khẩu Tân Thanh tồn 639 xe, tại phía bãi hàng hóa Pò Chài - Trung Quốc tồn 200 xe hàng hóa đã XKqua cửa khẩu Tân Thanh, nhưng chưa giao được hàng), cửa khẩu phụ Cốc Nam tồn trên 130 xe, cửa khẩu chính Chi Ma tồn 135 xe.

    Hoạt động thông quan hàng hoá XK qua các cửa khẩu của Lạng Sơn trong tháng 4 và thời gian tới dự báo tiếp tục gặp nhiều khó khăn từ sự kiểm soát nghiêm ngặt dịch bệnh của các cơ quan chức năng phía Trung Quốc.

    Trước tình hình trên, để đảm bảo hoạt động XK hàng hóa nói chung được thuận lợi, tránh ùn ứ phương tiện và hàng hóa XK, gây thiệt hại cho thương nhân, DN và người dân, Sở Công Thương Lạng Sơn khuyến cáo các hiệp hội ngành hàng, DN, thương nhân XK nông sản, hoa quả phải thường xuyên cập nhật các thông tin, tình hình XNK tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để chủ động trong việc thu hoạch, thu mua hàng hoá, tính toán phương án vận chuyển hàng lên cửa XNK hàng hóa hợp lý để giảm thiểu thiệt hại.

    Đồng thời nghiên cứu thực hiện việc chuyển dần từ loại hình XK tiểu ngạch biên giới sang loại hình XK chính ngạch để tránh rủi ro trong thương mại hoặc có phương án tiêu thụ hàng hóa nông sản trong thị trường nội địa.

    Phùng Quang Hội - Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn

    posted in Kiến thức chung về logistics
  • Top 10 xu hướng Logistics 2020

    Năm 2019 đánh dấu sự chuyển đổi quan trọng trong ngành vận tải và Logistics với hàng loạt các giải pháp công nghệ mới được ra đời và áp dụng thực tiễn, được thúc đẩy bởi xu hướng, nhu cầu của thị trường. PwC nhận xét rằng chưa bao giờ trong lịch sử hiện đại những thay đổi về chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, môi trường và pháp lý lại có sức ảnh hưởng lớn đến phân khúc kinh tế này như hiện nay.

    Khi sự phức tạp của vận tải và Logistics hiện đại ngày càng gia tăng, việc hiểu được đâu là trọng tâm ngắn hạn – dài hạn và đầu tư vào cái gì là rất quan trọng. Hơn thế nữa, cuộc cách mạng 4.0 và sự phổ biến của hệ thống IoT cũng đòi hỏi các doanh nghiệp Logistics phải nắm bắt và tận dụng tối ưu nguồn dữ liệu khổng lồ đến từ tất cả các mắt xích trong Chuỗi cung ứng.

    Đây là lý do tại sao VILAS đã tổng hợp lại 10 xu hướng Logistics dẫn đầu trong năm 2019 và được dự báo sẽ ngày càng lan rộng trong năm 2020. Nhằm giúp độc giả có cái nhìn cụ thể hơn trong việc xác định các lực lượng chủ chốt đang làm thay đổi mạnh mẽ ngành Logistics.

    1. Số hóa chuỗi cung ứng (Digitalization)
      Số hóa là quá trình ứng dụng các giải pháp công nghệ mới cùng với các nguồn lực khác để thiết kế lại các quy trình chuỗi cung ứng. Số hóa có thể giúp cải thiện tốc độ, tính chủ động và khả năng phục hồi của các hoạt động chuỗi cung ứng, dẫn đến khả năng đáp ứng của khách hàng lớn hơn và cuối cùng là doanh thu cao hơn. Để có thể khai thác đầy đủ lợi ích của việc số hóa, các công ty phải thiết kế lại chiến lược chuỗi cung ứng chứ không phải chỉ đơn giản là ứng dụng một số công nghệ vào các quy trình nhằm cải thiện hiệu suất một chức năng riêng lẻ.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Trong lĩnh vực số hóa, Internet of Things (IoT) giữ một vị trí nổi bật như một giải pháp công nghệ mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực Logistics. IoT là một hệ thống các thiết bị điện toán kết nối với nhau cho phép truyền dữ liệu qua mạng mà không cần nhập các thông tin đầu vào một cách thủ công. IoT giúp các công ty giám sát hàng tồn kho, quản lý kho hàng, tối ưu hóa các tuyến tàu.

    1. Phương tiện vận tải tự điều khiển (Self-driving Vehicles)
      Với những tiến bộ công nghệ trong AI cũng như nguồn đầu tư ngày càng tăng trong việc phát triển các cảm biến và công nghệ thị giác, các phương tiện tự lái sẽ sớm biến đổi cách thức xe được lắp ráp, vận hành, sử dụng và bảo dưỡng. Từ xe tải cho đến các robot vận tải chặng cuối, phương thức xe tự lái sẽ góp phần thay đổi cách thức Logistics hoạt động bằng cách mở ra các cấp độ an toàn, hiệu quả và chất lượng cao hơn.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Trong Logistics, Phương tiện vận tải tự điều khiển đã dần được áp dụng trong các môi trường nhà kho và bãi trong vài năm qua. Bước tiến hóa tiếp theo sẽ là triển khai các phương tiện tự lái trong các không gian chung và công cộng như trên đường cao tốc và đường thành phố để tối ưu hóa hơn nữa các hoạt động Logistics và tăng tính an toàn. Tuy nhiên, để triển khai rộng rãi các xe tự điều khiển, robot giao hàng và các phương tiện tự điều khiển khác, điều cần thiết là phải khắc phục những thách thức của quy định của chính phủ, sự chấp nhận của xã hội và mối quan tâm về an toàn.

    1. Công nghệ in 3D (3D Printing)
      Quá trình in 3D còn được gọi là additive manufacturing (AM), là một quy trình trong đó máy in đọc bản thiết kế kỹ thuật và in bằng vật liệu được cung cấp và tạo ra một sản phẩm 3D cuối cùng bằng phương pháp in chồng các lớp 2D lên với nhau trong quá trình in. Các máy in có khả năng tạo ra các mức thiết kế cực kỳ chi tiết và phức tạp, có thể khó hoặc không thực tế để tạo bằng những phương pháp khác.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Ngày càng được khuyến khích, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong sử dụng các sản phẩm mang tính tuỳ chỉnh cao, tạo ra ít chất thải, sản xuất và phân phối tập trung phân vùng, công nghệ in 3D sẽ góp phần tác động đến ngành Logistics bằng việc đa dạng hóa các chiến lược sản xuất. Một số công ty có thể ngừng quy trình cải tiến & sản xuất truyền thống, thay vào đó sẽ kết hợp công nghệ in 3D với các kỹ thuật sản xuất hàng loạt. Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics có thể quản lí các mạng sản xuất phức tạp hơn và tận dụng mạng lưới máy in 3D để cung cấp các dịch vụ Logistics mới.

    1. Phân tích dữ liệu và Logistics Big Data
      Nhờ vào quy mô ngày càng lớn của tiến trình số hóa, chúng ta có thể thu được một lượng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn khác nhau dọc theo Chuỗi cung ứng. Do đó, Các công ty hiện nay thường sử dụng Big Data – một tập hợp dữ liệu lớn và phức tạp – làm nguồn dữ liệu để thực hiện các phân tích, từ đó dự đoán các giai đoạn cao điểm, thiếu hụt nguồn cung trong tương lai và những dự báo khác. Những dự báo trên giúp tăng tính chính xác khi đưa ra quyết định chiến lược nhằm cải thiện vị thế thị trường và mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ khác.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Việc ứng dụng Big Data và Phân tích dữ liệu trong ngành vận tải cũng đang giúp một số doanh nghiệp đưa ra quyết định thu mua sáng suốt hơn. Hơn nữa, theo The Council of Supply Chain Management Professionals, hơn 90% chủ hàng và các công ty Logistics cho rằng việc ra quyết định dựa trên dữ liệu là cực kỳ quan trọng. Chính vì lý do đó, việc phân tích dữ liệu dựa trên Big Data sẽ cải thiện chất lượng và hiệu suất kinh doanh qua những dự báo nhu cầu, quản lý hàng tồn kho, tối ưu hóa tuyến đường và quản lý lao động hiệu quả …

    1. Trí tuệ nhân tạo (AI)
      Các giải pháp AI tiên tiến đang được ứng dụng ở nhiều chức năng trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là các hoạt động kho hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần chuyển đổi cách thức các nhà cung cấp dịch vụ Logistics hoạt động, là hệ quả của xu hướng tự động hóa và các cải tiến không ngừng trong kỹ thuật điện toán. AI sẽ tăng cường chuyên môn của con người thông qua các hệ thống giúp tạo ra những hiểu biết mới từ Big Data và loại bỏ các nhiệm vụ khó. Trong Logistics, AI sẽ cho phép tự động hóa các hoạt động hỗ trợ, dự báo, quản lí tài sản trong Logistics và tạo ra các mô hình trải nghiệm khách hàng mới.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Khái niệm về robot AI và tự động hóa cũng được triển khai rộng rãi trong chuỗi cung ứng. Các thế hệ robot hiện nay dễ lập trình, linh hoạt và giá cả cũng sẽ được tối ưu hơn. Vai trò của Robot là hỗ trợ người lao động với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và những công việc thử thách về thể chất.

    1. An toàn Logistics
      Với sự kết nối Internet ngày càng mạnh mẽ đồng nghĩa với việc những lo ngại về an ninh mạng cũng sẽ ngày càng gia tăng tại các công ty Logistics. Hơn nữa, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng là mối quan tâm chính khiến sự an toàn trong các giải pháp vận tải trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Các cuộc tấn công liên tục vào các trang web của các công ty thương mại điện tử lớn như Amazon, Walmart và các công ty khác đã cho thấy các mối đe dọa an ninh mạng là rất dể xảy ra với các doanh nghiệp. Chính những lý do đó đã khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ Logistics tập trung hơn vào việc cung cấp các giải pháp vận chuyển, vận tải an toàn. Ngoài ra, các công ty Logistics còn phải lưu ý đến việc hàng hóa bị thất thoát và hư hỏng bên cạnh việc mất cắp dữ liệu.

    1. Áp dụng nền tảng công nghệ đám mây trong Logistics (Cloud Logistics)
      Xu hướng logistics năm 2020

    Các môi trường làm việc phức tạp, dễ biến đổi chính là môi trường lí tưởng cho việc ứng dụng nền tảng công nghệ đám mây. Không những cho phép một loạt các mô hình kinh doanh mới dựa trên nguyên tắc xem Logistics là một loại hình dịch vụ (Logistics as a Service – LaaS). Nền tảng này ngoài ra còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ Logistics có thể kích hoạt hoặc hủy kích hoạt các dịch vụ tùy chỉnh theo nhu cầu (sử dụng phương thức trả tiền cho mỗi lần sử dụng). Điều này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ mở rộng mô hình của mình mà không yêu cầu chi phí truyền thống trong phát triển, thiết lập và bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT riêng.

    1. Công nghệ Blockchain
      Xu hướng logistics năm 2020

    Blockchain và các công nghệ sổ cái phân tán khác có thể loại bỏ các lớp phức tạp đáng kể khỏi các Chuỗi cung ứng toàn cầu. Blockchain có thể tạo điều kiện cho sự minh bạch hơn giữa các bên liên quan Chuỗi cung ứng, hỗ trợ tự động hoá các quy trình hành chính và thương mại. Các khái niệm về hợp đồng thông minh cũng sẽ tạo cơ hội phát triển cho các dịch vụ và mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực Logistics.

    1. Tính bền vững (Sustainability)
      Các quy định nghiêm ngặt hơn và các trở ngại lớn hơn về nguồn lực làm cho các công ty logistics bắt buộc phải tìm ra những cách mới để giảm tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, nhận thức về các vấn đề phát triển bền vững trong người tiêu dùng được nâng cao đồng nghĩa với việc vận tải “xanh” sẽ có ngày càng có giá trị.

    Xu hướng logistics năm 2020

    Phân khúc vận tải đường sắt được xem là phương thức thân thiện với môi trường nhất vì vận chuyển bằng tàu điện phương. Vận tải đường hàng không, đường biển và đường bộ sẽ phải đối mặt với gánh nặng ngày càng tăng về tuân thủ các quy định về môi trường cũng như việc nâng cấp hoặc thay thế đội xe/đội tàu để đáp ứng tiêu chuẩn mới về khí thải. Các công ty dịch vụ logistics cũng có thể phải chịu áp lực từ các khách hàng để theo đuổi một lộ trình “xanh”.

    1. Đóng gói hàng thông minh (Smart Containerization)
      Xu hướng logistics năm 2020

    Việc áp dụng các container tiêu chuẩn đã thay đổi toàn bộ ngành vận tải hàng hóa toàn cầu, mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất và tạo thuận lợi cho thương mại. Tuy nhiên, nhu cầu trong việc đa dạng hóa khối lượng container và các áp lực về chi phí và thời gian ngày càng tăng đòi hỏi các định dạng container và quy trình đóng hàng mới, đặc biệt trong bối cảnh các mạng lưới Logistics đang được sử dụng chung và cùng sự phát triển của hoạt động giao hàng trong đô thị. Các hình thức đóng gói mới cũng rất cần thiết để xử lý khối lượng vận chuyển các đơn hàng lẻ trong thương mại điện tử.

    Nguồn bài viết: vilas.edu.vn/top-10-xu-huong-logistics-2020.html

    posted in Kiến thức chung về logistics
  • Tất tần tật điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics

    Ngành Logistics có mặt tại Việt Nam trong khoảng 30 năm trở lại đây với tốc độ phát triển vô cùng ấn tượng, lên đến 35 – 40%. Vậy, điều kiện kinh doanh dịch vụ logicstics là gì?

    Logistics là gì?
    Dịch vụ logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hoá theo thoả thuận với khách hàng để hưởng thù lao.

    Như vậy, Logistics là vòng tròn bao gồm các hoạt động từ nhận hàng, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, luân chuyển hàng hóa, làm thủ tục hải quan đến giao hàng… nhằm đạt được mục đích sau cùng là chuyển sản phẩm, hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.

    Logistics bao gồm những dịch vụ nào?
    Theo quy định tại Nghị định 163/2017/NĐ-CP thì dịch vụ logistics bao gồm:

    1. Dịch vụ xếp dỡ container, trừ dịch vụ cung cấp tại các sân bay.

    2. Dịch vụ kho bãi container thuộc dịch vụ hỗ trợ vận tải biển.

    3. Dịch vụ kho bãi thuộc dịch vụ hỗ trợ mọi phương thức vận tải.

    4. Dịch vụ chuyển phát.

    5. Dịch vụ đại lý vận tải hàng hóa.

    6. Dịch vụ đại lý làm thủ tục hải quan (bao gồm cả dịch vụ thông quan).

    7. Dịch vụ khác, bao gồm các hoạt động sau: Kiểm tra vận đơn, dịch vụ môi giới vận tải hàng hóa, kiểm định hàng hóa, dịch vụ lấy mẫu và xác định trọng lượng; dịch vụ nhận và chấp nhận hàng; dịch vụ chuẩn bị chứng từ vận tải.

    8. Dịch vụ hỗ trợ bán buôn, hỗ trợ bán lẻ bao gồm cả hoạt động quản lý hàng lưu kho, thu gom, tập hợp, phân loại hàng hóa và giao hàng.

    9. Dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải biển.

    10. Dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường thủy nội địa.

    11. Dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường sắt.

    12. Dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường bộ.

    13. Dịch vụ vận tải hàng không.

    14. Dịch vụ vận tải đa phương thức.

    15. Dịch vụ phân tích và kiểm định kỹ thuật.

    16. Các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác.

    17. Các dịch vụ khác do thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics và khách hàng thỏa thuận phù hợp với nguyên tắc cơ bản của Luật thương mại.

    Một thương nhân kinh dịch vụ logistics có thể cung cấp một hoặc nhiều dịch vụ logistics nêu trên.

    Điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics mới nhất
    Vì logistics là một ngành bao gồm rất nhiều dịch vụ nên thương nhân kinh doanh một hoặc nhiều trong số các dịch vụ cụ thể nêu trên thì phải đáp ứng các điều kiện đầu tư, kinh doanh cụ thể theo quy định của pháp luật đối với dịch vụ logistics mà thương nhân muốn đầu tư kinh doanh.

    Ví dụ: thương nhân muốn kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không thì phải đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn trong dịch vụ vận tải hàng không,…

    Ngoài ra, thương nhân tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh logistics bằng phương tiện điện tử có kết nối mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác, ngoài việc phải đáp ứng theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ cụ thể trên đây, còn phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử.

    Điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh dịch vụ logistics
    Ngoài việc đáp ứng các điều kiện chung nêu trên, nhà đầu tư nước ngoài thuộc nước, vùng lãnh thổ là thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới được cung cấp dịch vụ logistics theo các điều kiện sau:

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải biển (trừ vận tải nội địa):

    Được thành lập các công ty vận hành đội tàu treo cờ Việt Nam hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%. Tổng số thuyền viên nước ngoài làm việc trên các tàu treo cờ quốc tịch Việt Nam (hoặc được đăng ký ở Việt Nam) thuộc sở hữu của các công ty này tại Việt Nam không quá 1/3 định biên của tàu. Thuyền trưởng hoặc thuyền phó thứ nhất phải là công dân Việt Nam.

    Công ty vận tải biển nước ngoài được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ xếp dỡ container thuộc các dịch vụ hỗ trợ vận tải biển (có thể dành riêng một số khu vực để cung cấp các dịch vụ hoặc áp dụng thủ tục cấp phép tại các khu vực này), được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 50%. Nhà đầu tư nước ngoài được phép thành lập hiện diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ xếp dỡ container thuộc các dịch vụ hỗ trợ mọi phương thức vận tải, trừ dịch vụ cung cấp tại các sân bay, được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 50%.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ thông quan thuộc dịch vụ hỗ trợ vận tải biển, được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó có vốn góp của nhà đầu tư trong nước. Nhà đầu tư nước ngoài được phép thành lập hiện diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh.

    • Trường hợp kinh doanh các dịch vụ khác, bao gồm các hoạt động sau: Kiểm tra vận đơn, dịch vụ môi giới vận tải hàng hóa, kiểm định hàng hóa, dịch vụ lấy mẫu và xác định trọng lượng; dịch vụ nhận và chấp nhận hàng; dịch vụ chuẩn bị chứng từ vận tải, được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó có vốn góp của nhà đầu tư trong nước.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường thủy nội địa, dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường sắt, được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 49%.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa thuộc dịch vụ vận tải đường bộ, được thực hiện thông qua hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh hoặc được thành lập doanh nghiệp hoặc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp, trong đó tỷ lệ vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không quá 51%. 100% lái xe của doanh nghiệp phải là công dân Việt Nam.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không thực hiện theo quy định của pháp luật về hàng không.

    • Trường hợp kinh doanh dịch vụ phân tích và kiểm định kỹ thuật:

    • Đối với những dịch vụ được cung cấp để thực hiện thẩm quyền của Chính phủ được thực hiện dưới hình thức doanh nghiệp trong đó có vốn góp của nhà đầu tư trong nước sau ba năm hoặc dưới hình thức doanh nghiệp trong đó không hạn chế vốn góp nhà đầu tư nước ngoài sau năm năm, kể từ khi nhà cung cấp dịch vụ tư nhân được phép kinh doanh các dịch vụ đó.

    • Không được kinh doanh dịch vụ kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho các phương tiện vận tải.

    • Việc thực hiện dịch vụ phân tích và kiểm định kỹ thuật bị hạn chế hoạt động tại các khu vực địa lý được cơ quan có thẩm quyền xác định vì lý do an ninh quốc phòng.

    Ngoài ra, trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng áp dụng của các điều ước quốc tế có quy định khác nhau về điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics, nhà đầu tư được lựa chọn áp dụng điều kiện đầu tư quy định tại một trong các điều ước đó.

    posted in Kiến thức chung về logistics